วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2562

อิสราเอลถล่มกาซาตอบโต้ หลังถูกจรวดยิงใส่ชาวบ้าน เจ็บ 7 คน




      อิสราเอลเปิดฉากโจมตีทางอากาศกลุ่มฮามาสในเขตฉนวนกาซา หลังถูกโจมตีด้วยจรวดที่ยิงมาจากกาซา จนถูกบ้านเรือนชาวบ้าน มีผู้บาดเจ็บ 7 ราย


วันที่ 26 มี.ค. 62 สื่อต่างประเทศรายงานว่า กองทัพอิสราเอลส่งเครื่องบินรบโจมตีใส่เป้าหมายจุดต่างๆ ที่เชื่อว่าเป็นที่มั่นของกลุ่มหัวรุนแรงฮามาสในฉนวนกาซา เมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.  เพื่อตอบโต้หลังจากมีจรวดถูกยิงออกจากพื้นที่แห่งนี้ และไปถูกบ้านหลังหนึ่งในเมือง เทลอาวิฟ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 7 คน

โดยทางกองกำลังปกป้องอิสราเอลกล่าวหากลุ่มหัวรุนแรงฮามาส ซึ่งเป็นกลุ่มติดอาวุธชาวปาเลสไตน์ว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังการโจมตีดังกล่าว ขณะที่นายกรัฐมนตรี เบนจามิน เนทันยาฮู ของอิสราเอล ซึ่งอยู่ระหว่างเยือนทำเนียบขาวสหรัฐฯ ออกมาประณามว่า เป็นความก้าวร้าวอย่างไม่มีเหตุผล และอิสราเอลจะไม่อดทนกับเรื่องนี้


อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีกลุ่มติดอาวุธปาเลสไตน์กลุ่มได้ออกมาอ้างว่าความรับผิดชอบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ด้านสื่อต่างประเทศ ได้มีการเผยแพร่ภาพวิดีโอนาทีที่บ้านของชาวบ้านในเมืองเทล อาวิฟ ถูกจรวดยิงเข้ามาจากเขตของฉนวนกาซาจนสร้างความเสียหายอย่างหนัก ส่งผลให้มีชาวบ้านหญิง 2 คน ได้รับบาดเจ็บปานกลาง และอีก 5 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังจากนั้นกองทัพอิสราเอลก็ได้ส่งเครื่องบินรบออกโจมตีตอบโต้ทันที ล่าสุดกองทัพอิสราเอลได้ออกมายืนยันว่า หนึ่งในเป้าหมายการโจมตีกลับของพวกเขาคืออาคาร ซึ่งเป็นฐานบัญชาการลับของกองกำลังความมั่นคงของกลุ่มฮามาส ไม่ใช่เขตชุมชนแต่อย่างใด 




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจก :  sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย