วันเสาร์ที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2562

ผดส. รับโชค สายการบินพลาด ขายตั๋วผิดจากราคา 5 แสน เหลือ 2 หมื่น



      สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคพลาด ขายตั๋วเที่ยวบินชั้นธุรกิจผิด จากราคาจาก 500,000 เหลือ 20,0000 ด้านสายการบินยืนยันที่จะไม่เปลี่ยนแปลง ทำให้ผู้โดยสารรับโชคไปเต็ม ๆ 


มีรายงานว่า สายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิค (Cathay Pacific) สายการบินของฮ่องกง สร้างความประหลาดใจให้กับผู้โดยสาร ภายหลังจากออกตั๋วราคาถูกจนน่าตกใจ ตั๋วชั้นธุรกิจ ของเดือนสิงหาคม ซึ่งมีเส้นทางไป-กลับ จากเวียดนาม-นิวยอร์ก สหรัฐฯ ถูกขายไปในราคาเพียง 675 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 21,000 บาท ในขณะที่เดือนใกล้เคียงอย่าง กรกฎาคม และเดือนกันยายน ค่าตั๋วอยู่ที่ 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 513,000 บาท

โดยเรื่องราวของตั๋วราคาดังกล่าวถูกนำมาเปิดเผยโดย บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวรายหนึ่งชื่อว่า แม็ค เจเนิร์ต ชาวอเมริกันจากเมืองมิลวอกี ในรัฐวิสคอนซิน โดยเขากล่าวว่า เขาได้รับโอกาสที่ไม่น่าเชื่อ สามารถซื้อตั๋วเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสจากบอสตัน-ฮ่องกง และตั๋วชั้นธุรกิจเดินทางไปฮานอย เวียดนาม ในราคารวมทั้งสิ้นแค่ 1,220 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 40,000 บาท 

แม็ค เผยว่า เขาฝันมาตลอดว่าจะได้มีโอกาสนั่งเครื่องบินชั้นเฟิร์สคลาสสักครั้งในชีวิต แต่ด้วยอาชีพเป็นบล็อกเกอร์ท่องเที่ยว และผู้จัดการด้านโซเชียลมีเดียของบริษัทเทคโนโลยี ส่วนใหญ่เขาก็มักจะนั่งชั้นประหยัดเท่านั้น ซึ่งปกติแล้วราคาตั๋วเฟิร์สคลาสของสายการบินคาเธ่ย์แปซิฟิคจะอยู่ที่ประมาณ 18,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 577,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่สูงมาก แต่เมื่อเขาได้ตั๋วราคาแสนถูกนั่นมา คำนวณแล้วเหมือนได้ส่วนลดมากกว่า 95 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว 

"ผมคิดว่า ดีลตั๋วราคานี้น่าจะเป็นโอกาสครั้งเดียวในชีวิต หรือมันอาจจะเป็นความผิดพลาด หรืออาจจะเป็นไปได้ทั้งสองอย่าง" แม็ค กล่าว 

จากนั้นต่อมา ทางสายการบินได้ออกมายอมรับว่า เกิดความผิดพลาดขึ้น แต่อย่างไรก็ดี ทางสายการบินจะไม่เรียกคืนตั๋ว หรือเก็บเงินเพิ่ม ยกให้เป็นประโยชน์ของผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วไปในราคาดังกล่าว ถือเป็นการชดเชยความผิดพลาดและเป็นของขวัญปีใหม่ 

 เมื่อเป็นเช่นนี้ ด้านแม็ค รู้สึกดีใจและโล่งใจที่ทางสายการบิน ยืนยันที่จะให้บริการเช่นเดิม ในราคาตั๋วเท่าที่เขาซื้อไป อย่างไรก็ดี ทางสายการบินไม่เผยแน่ชัดว่า มีตั๋วจำนวนมากแค่ไหนที่ถูกขายไปด้วยความผิดพลาดในราคาที่ถูกมากเช่นนี้ 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  hilight.kapook , บีบีซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย