วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

สาวอังกฤษมาเที่ยวไทย อ้างถูกหลอกซื้อทัวร์ดำน้ำ ก่อนพาปล่อยเกาะที่มีงูพิษ


    
      นักท่องเที่ยวสาวอังกฤษแชร์ประสบการณ์ อ้างมาเที่ยวกับเพื่อนที่ไทย เจอคนเสนอทัวร์พาไปดำน้ำ ก่อนถูกปล่อยบนเกาะที่มีงูพิษ รอดตายมาได้เพราะชาวประมงผ่านมาเจอ


วันที่ 20 มีนาคม 2562 มีรายงานเผยเรื่องราวว่า เอมิลี อินซ์ นักท่องเที่ยวสาวชาวอังกฤษวัย 19 ปี จากเพรสตัน ได้ออกมาแชร์เรื่องราวอ้างว่า ได้เผชิญกับประสบการณ์เหมือนฝันร้าย เมื่อครั้งมาเที่ยวกับเพื่อน 17 คน ที่ประเทศไทย โดยได้จ่ายเงินให้คนพาไปออกทริปดำน้ำ แต่สุดท้ายกลับถูกปล่อยทิ้งไว้บนเกาะที่มีงูพิษร้าย

เอมิลี เล่าว่า เธอได้มาเที่ยวที่หัวหินกับเพื่อน 17 คน ขณะที่เดินเที่ยวที่ชายหาด มีชาย 3 คนมาเสนอขายทัวร์พาไปดำน้ำ โดยคิดค่าหัวคนละ 700 บาท ซึ่งเทียบได้ประมาณ 20 ปอนด์ ในขณะนั้น พวกเธอคิดว่าราคาไม่แพงจึงตกลง เธอเป็นกลุ่มแรกที่ขึ้นเรือสปีดโบ๊ทไป จากนั้นเมื่อเข้าใกล้เกาะ เรือก็จอดที่ห่างจากฝั่งราว 10 เมตร พวกเธอถูกสั่งให้กระโดดลงเรือ แล้วว่ายเข้าไปที่ฝั่ง ก่อนที่คนเหล่านั้นจะโยนหน้ากากดำน้ำมาให้ 3 อัน สำหรับกรุ๊ปที่มากันทั้งหมด 18 ชีวิต แถมยังอุตส่าห์เตือนด้วยว่า ให้ระวังงูด้วย 

เอมิลีและเพื่อนต้องว่ายน้ำเข้าไปที่ฝั่ง เธอและเพื่อน ๆ พากันเสียขวัญ เมื่อพบว่าในน้ำเต็มไปด้วยแมงกะพรุน จากนั้นเมื่อถึงฝั่งที่เป็นเกาะหินขนาดเล็ก ต่างก็ต้องทนอยู่ในความหวาดผวาต่อ เมื่อได้ยินเสียงงูหางกระดิ่งที่มีพิษร้ายอยู่รอบ ๆ และเชื่อว่ามีจำนวนมากเป็นร้อย และพวกเธอทั้งหมดถูกทิ้งให้อยู่ที่นั่น ตัดขาดจากโลกภายนอก ไม่มีแผนที่ ไม่มีอาหาร น้ำดื่ม หรือครีมกันแดด เป็นเวลานาน 3 ชั่วโมง

กระทั่งในที่สุดมีเรือชาวประมงท้องถิ่นผ่านมา จึงได้เข้ามาช่วยเหลือ พร้อมกับติดต่อกับคนบนฝั่งให้ พวกเธอจึงปลอดภัย จากนั้นต้องใช้ความพยายามอยู่นานกว่าจะติดต่อให้ชายไทย 3 คน มาพาพวกเธอกลับฝั่งจนได้ แต่ระหว่างที่พวกเธอนั่งกลับไปนั้นไม่มีใครพูดอะไรสักคำเพราะโกรธกันมาก เอมิลีเผยว่า เธอคิดว่าพวกเธอถูกต้มตุ๋นหลอกลวงจริง ๆ เพื่อนของเธอรายหนึ่งที่ไปด้วยรู้สึกเหมือนว่าไปถ่ายรายการเรียลลิตี้ระทึกขวัญที่ต้องเอาชีวิตรอดออกจากป่าอันตราย และที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ พวกเขาไม่ชดใช้เงินคืนให้ ทั้งที่พวกเธอหวังเพียงแค่ครึ่งเดียว

โดยเอมิลีและเพื่อนมาเที่ยวที่ประเทศไทย ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ถึง 6 กรกฎาคม 2561 แต่เพิ่งจะนำเรื่องราวนี้มาเผยแพร่เมื่อวันที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา ผ่านทางทวิตเตอร์ ก่อนเรื่องราวจะถูกแชร์ออกไปจนกลายเป็นที่พูดถึงในวงกว้าง

ขอบคุณข้อมูลและประกอบจาก : hilight.kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย