วันจันทร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ชายจีนที่ไม่เคยตัดผมออก ตลอด 54 ปีเต็ม เลี้ยงผมไว้ยาวถึง 5.5 เมตร




      คุณตาที่มณฑลเสฉวนกลายเป็นเน็ตไอดอล ด้วยเอกลักษณ์ทรงผมที่โดดเด่น เพราะไม่เคยตัดออกเลยตลอดเวลา 54 ปีที่ผ่านมา ทำให้มีความยาวผมถึง 5.5 เมตรแล้ว


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ชายชราคนหนึ่งได้เผยให้เห็นความยาวของผม ที่เลี้ยงเอาไว้มาตลอด 54 ปีเต็ม โดยไม่เคยตัดออกเลยสักครั้งเดียว ความยาวของเส้นผมในปัจจุบันวัดได้ 5.5 เมตร และต้องใช้ช่างถึง 3 คนในการสระทำความสะอาดผมให้กับคุณตา

คุณตาวัย 77 ปี กลายเป็นคนดังในโซเชียลมีเดียในทันที หลังจากครอบครัวของคุณตาได้โพสต์ภาพและคลิปลงโซเชียลมีเดีย เผยให้เห็นความยาวของเส้นผมคุณตาที่ไว้ยาวมาตั้งแต่ตอนอายุ 23 ปีเป็นต้นมา คลิปนี้ของคุณตามีผู้ชมมากกว่า 1.5 ล้านครั้งภายในเวลาอันรวดเร็ว หลายคนหวังให้ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด มาบันทึกสถิติความยาวผมถึง 5.5 เมตรของคุณตา  



คุณตาท่านนี้อาศัยอยู่กับครอบครัวในเมืองเล่อซาน มณฑลเสฉวน ปัจจุบันยังมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง แม้ว่าจะต้องแบกรับกับน้ำหนักผมเดินไปไหนมาไหนด้วยทุกๆ วัน คุณตายังเพลินกับการได้หยอกล้อเล่นกับหลานๆ และบรรดาหลานก็รักคุณตามมากๆ โดยเฉพาะทรงตัวที่เป็นเอกลักษณ์

แต่คำถามหนึ่งที่โลกโซเชียลให้ความสนใจมากคือ คุณตาสระผมอย่างไร? งานนี้ลูกสะใภ้ของคุณตาให้คำตอบว่า เวลาที่จะสระผมให้คุณตาสักครั้งหนึ่ง ต้องใช้คนช่วยถึง 3 คน และใช้เวลาอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เริ่มตั้งแต่การสระผมไปที่ละจุด และต้องล้างออกให้สะอาดทุกจุด ก่อนจะทำไดร์เป่าผมให้แห้งทั้งหมด


ล่าสุดครอบครัวได้พาคุณตาไปร้านทำผม เพื่อให้เล็มผมออกนิดหน่อย โดยปกติแล้วคุณตาจะทำการตัดเล็มผมประมาณ 5-6 ครั้งต่อปี เป็นการเล็มออกเพียงสุขภาพผม แต่ไม่เคยตัดความยาวออกไปเลยสักครั้งตลอด 54 ปีที่ผ่านมา

ทำให้ภาพภายในร้านทำผมออกจะวุ่นวายเล็กน้อย เพราะต้องมีคนคอยช่วยจับผมของคุณตาเอาไว้ แล้วจึงค่อยเล็มผมออกทีละนิด โดยหลังจากสระผมให้สะอาดแล้ว ทางร้านแนะนำให้คุณตามัดผมและเกล้าขึ้นไปกองเก็บเอาไว้บนศีรษะ ทำให้ลุคใหม่ของคุณตาออกจะโมเดิร์นอยู่ไม่น้อยเลย



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :sanook , Supapong Jean 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย