วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

โกงกันน่าอาย นักวิ่งมาราธอนเซินเจิ้น แอบลัดป่าข้างทาง จับได้กว่า 250 คน !




  
         กลุ่มนักวิ่งฮาล์ฟมาราธอนในเซินเจิ้น ประเทศจีน แอบวิ่งลัดป่าไม้ข้างทาง ตัดข้ามมาอีกฝั่ง คิดว่าไม่มีใครรู้ แต่กล้องวงจรปิดจับภาพได้ รวมมากกว่า 250 คน  

มีรายงานว่า กลุ่มนักฮาล์ฟมาราธอนในประเทศจีนจำนวน 258 ราย ถูกทางองค์กรที่จัดงานตัดสินโทษ ภายหลังจากมีหลักฐานมัดตัวว่า พวกเขาพากันโกงการแข่งขัน ใช้ป่าไม้ข้างทางเป็นเส้นทางลัด วิ่งข้ามมาอีกฝั่ง โดยคิดว่าไม่มีใครรู้

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ที่งานแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนประจำปีของเมืองเซินเจิ้น มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน กล้องวงจรปิดของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรท้องถิ่นสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ เผยให้เห็นว่า ในขณะที่นักวิ่งรายอื่น ๆ วิ่งไปตามเส้นทางตามปกติ  มีเหล่านักวิ่งจำนวนหนึ่งขี้โกง อาศัยวิ่งลัดตัดเข้าป่ากลางทาง ก่อนจะมาโผล่ที่ถนนอีกฝั่งแบบเนียน ๆ 

สื่อของจีนได้นำคลิปวิดีโอดังกล่าวมาเผยแพร่ พร้อมทั้งระบุว่า เส้นทางที่นักวิ่งหัวใสใช้ลัดข้ามมานั้นสามารถโกงระยะทางไปได้มากกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ของระยะทางฮาล์ฟมาราธอนทั้งหมด 21 กิโลเมตร หลังจากนั้น ก็เกิดเป็นกระแสที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมโซเชียล หลายคนพากันต่อว่าว่าเป็นการเอาเปรียบคนอื่นที่น่าละอายอย่างยิ่ง 

ทั้งนี้ รายงานยังได้เผยว่า ในบรรดานักวิ่งที่ถูกจำได้ว่าโกงการแข่งขัน มีจำนวน 21 รายที่ปลอมบิบ หรือป้ายเบอร์วิ่งแปะเสื้อที่มีข้อมูลเกี่ยวกับนักวิ่ง ถือเป็นความผิดร้ายแรง โดย 21 รายนี้ถูกทางคณะกรรมการองค์การจัดวิ่งฮาล์ฟมาราธอนตัดสิทธิ์และแบนจากการแข่งขันถาวร ส่วนอีก 237 รายที่เหลือ ถูกแบนจากการแข่งขันเป็นเวลา 2 ปี 

"ทางเรารู้สึกเสียใจที่ทราบว่ามีการละเมิดกฎกติกาการแข่งขันในงาน การวิ่งมาราธอนไม่ใช่แค่การออกกำลังกาย แต่มันเปรียบเสมือนชีวิต และนักวิ่งทุกคนต้องมีวินัยและความรับผิดชอบในตัวเอง" ตัวแทนองค์กรจัดการวิ่งฮาล์ฟมาราธอน กล่าว 



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  hilight.kapook , เน็กซ์ชาร์ก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย