วันเสาร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ตำรวจรวบตัวแพทย์อาวุโส หลังผ่าทำคลอดตอนเมา ทำทารก-แม่ สิ้นใจตาย



     ตำรวจอินเดียรวบตัวแพทย์ หลังผ่าทำคลอดตอนมีอาการมึนเมา ทำให้ทารกและแม่เด็กเสียชีวิต รายงานเผย เป็นแพทย์อาวุโส มีประสบการณ์สูง ทำงานกับโรงพยาบาลมานานถึง 15 ปี


มีรายงานว่า ดร. พีเจ ลัคนี นายแพทย์อาวุโส ในรัฐคุชราต ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมภายหลังทำการผ่าคลอดให้กับหญิงตั้งครรภ์ ในขณะที่ตนเองมีอาการมึนเมา จนเป็นเหตุให้ทารกเสียชีวิตหลังคลอด และแม่เด็กก็เสียชีวิตตามไปในเวลาไม่นาน

ตามรายงานท้องถิ่น เผยว่า คามินี ชาชี หญิงตั้งครรภ์ผู้เสียชีวิต ถูกพาตัวมาเข้ารับการผ่าตัดทำคลอดเมื่อช่วงเย็นของเมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ก่อนจะเข้าห้องผ่าตัดไป โดยทางญาตินั่งรออยู่ที่ด้านนอก ก่อนต่อมาทางญาติจะได้รับแจ้งว่าทารกเสียชีวิต ส่วนแม่ของเด็กมีเหลือดไหลออกมาปริมาณมาก ทางครอบครัวเห็นท่าไม่ดี จึงตัดสินใจนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลเอกชน แต่ไม่ทันกาล เธอเสียชีวิตระหว่างทาง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยกับรายงานของบีบีซีท้องถิ่นรัฐคุชราต ระบุว่า ทางดร. ลัคนี เป็นคนโทรศัพท์ไปแจ้งทางตำรวจเอง โดยอ้างว่ากลัวจะถูกญาติของคนไข้มาทำร้าย ภายหลังจากทารกและแม่เด็กเสียชีวิต แต่เมื่อไปถึง พบว่า นายแพทย์ดังกล่าวมีอาการมึนเมาจึงได้เข้าจับกุม และผลการทดสอบจากเครื่องวัดระดับแอลกอฮอล์จากลมหายใจ ยืนยันว่า ดร.ลัคนี มีระดับปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายสูง แสดงว่าอยู่ในอาการมึนเมาจริง

ตามรายงานระบุว่า ดร. ลัคนี เป็นนายแพทย์อาวุโสที่มีประสบการณ์สูง และทำงานให้กับโรงพยาบาล Sonavala Hospital แห่งนี้ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลของรัฐมาเป็นเวลานานถึง 15 ปี หลังเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้้น ขณะที่ทางทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติมเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิต ว่าเป็นผลมาจากความประมาท หรือเพราะเหตุผลทางการแพทย์อื่น ๆ ร่วมด้วย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :hilight.kapook , บีบีซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย