วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

นาทีชีวิต รถเมล์ขน ผดส. มาเต็มคันรถ อยู่ ๆ หักเลี้ยวพุ่งตกสะพาน ดิ่งลงน้ำ ดับสลด 21 ศพ


     นาทีชีวิต รถเมล์จีนขนผู้โดยสารมาเต็มคันรถ อยู่ ๆ หักเลี้ยวชนขอบสะพาน พุ่งลงน้ำ สุดสลดพบดับแล้ว 21 ราย ส่งโรงพยาบาลอีก 15 ราย ยังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต


วันที่ 7 กรกฎาคม 2563 มีรายงานเหตุช็อก เผยให้เห็นภาพขณะที่รถเมล์ซึ่งมีผู้โดยสารอยู่เต็มคันรถ ชนเข้ากับขอบสะพานและร่วงตกลงไปยังทะเลสาบ ที่อ่างเก็บน้ำหงซาน ในเมืองอานซุน มณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน ขณะที่ผู้บาดเจ็บอีก 15 คน ได้รับการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลแล้ว 

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกช่วงเวลาดังกล่าวไว้ได้ เผยให้เห็นว่ารถเมล์ขับมาด้วยความเร็วไม่มากนัก ขณะอยู่บนสะพาน แต่อยู่ ๆ รถก็หักเลี้ยวออกด้านข้าง ข้ามเลนและพุ่งตกสะพานไป


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันนี้ (7 กรกฎาคม) ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศจีน โดยยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่รถเมล์หักเลี้ยวจนพุ่งชนขอบสะพาน และไม่ทราบว่ามีจำนวนผู้โดยสารอยู่บนรถทั้งหมดกี่คน ขณะนี้่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้ง 141 นาย และนักประดาน้ำอีก 19 คน ยังคงเร่งปฏิบัติการค้นหาและกู้ภัย รวมถึงการลากรถเมล์คันดังกล่าวขึ้นมาจากทะเลสาบ

โดยในเวลาประมาณ 17.30 น. พบว่าเจ้าหน้าที่สามารถนำผู้โดยสารขึ้นมาจากน้ำได้ 36 คน ในจำนวนนี้มี 15 คน ได้รับบาดเจ็บ และอีก 21 คน เสียชีวิตไปแล้ว

รายงานเปิดเผยว่า สะพานจุดที่เกิดเหตุอยู่สูงเหนือทะเลสาบราว 15 เมตร และน้ำในจุดที่รถตกลงไปมีความลึก 10 เมตร ขณะที่บนรถคันดังกล่าวเต็มไปด้วยนักเรียนชั้น ม.6 ที่อยู่ระหว่างเดินทางไปสอบเอนทรานซ์ระดับประเทศ





ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :hilight.kapook, เดลี่เมล, CGTN 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย