วันจันทร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2563

คานเย่ เวสต์ แรปเปอร์ดัง ประกาศตัว เตรียมลงชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปีนี้




      คานเย่ เวสต์ ประกาศตัว เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาปีนี้ แต่ยังไม่มีการยืนยันแน่ชัดอย่างเป็นทางการ อีลอน มัสก์ แสดงตัวสนับสนุนเต็มที่


วันที่ 4 กรกฎาคม 2453 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ และเอ็นบีซีนิวส์ รายงานว่า คานเย่ เวสต์ (Kanye West) ศิลปินแรปเปอร์ชื่อดัง ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ว่า เตรียมลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในปีนี้ ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2563

โดย คานเย่ เวสต์ ทวีต ระบุว่า "ตอนนี้ เราทุกคนต้องตระหนักถึงพันธสัญญาของอเมริกา ด้วยการที่เราต้องเชื่อมั่นในพระเจ้า หลอมรวมวิสัยทัศน์เป็นหนึ่งเดียวกัน และสร้างอนาคตของชาติร่วมกัน ผมกำลังลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา" พร้อมแฮชแท็ก #2020VISION โดยมี อีลอน มัสก์ CEO บริษัทเทคโนโลยีชื่อดัง มาตอบรับว่า "ผมสนับสนุนเต็มที่"


อย่างไรก็ดียังไม่มีการยืนยันแน่ชัดว่า คานเย่ เวสต์ จะลงสมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจริงจัง และมีการยื่นเอกสารอย่างเป็นทางการหรือไม่ โดยขณะนี้หมดเขตการลงสมัครเป็นผู้แทนสำหรับ 2 พรรคใหญ่ และพรรคเล็กเกือบทั้งหมด ส่วนการลงทะเบียนเป็นผู้สมัครอิสระ ขณะนี้เลยกำหนดเวลาไปแล้วอย่างน้อย 6 รัฐ ซึ่งรวมถึงรัฐที่มีคะแนนโหวตจากคณะผู้เลือกตั้งมากที่สุด อย่างนิวยอร์ก และเทกซัส

นอกจากนี้ หากคานเย่ เวสต์ ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งจริง เขาจะต้องแข่งขันกับ โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งเป็นนักการเมืองที่เขาโปรดปรานและสนับสนุนอย่างเปิดเผยต่อสาธารณชน ทั้งนี้ ครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่คานเย่ เวสต์ ประกาศดังกล่าว เมื่อครั้งขึ้นเวทีรับรางวัล MTV Video Music Award 2015 เขาก็สร้างความฮือฮา โดยประกาศว่าจะลงสมัครตำแหน่งผู้นำประเทศมาแล้ว 


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก hilight.kapook,New York Post, NBC News

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย