วันพุธที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2563

ปธน. ฝรั่งเศส รับมือ โควิด 19 ปิดเมือง ห้ามออกจากบ้าน งดเก็บค่าไฟ ค่าเช่าร้าน


 
     ประธานาธิบดีฝรั่งเคส ประกาศปิดเมือง ทำสงครามกับ โควิด 19 ห้ามออกนอกบ้าน 15 วัน งดเก็บค่าไฟ ค่าเช่า ผู้ประกอบการขนาดเล็ก


วันที่ 17 มีนาคม 2563 เดอะซัน รายงานว่า เอ็มมานูเอล มาครง (Emmanuel Macron) ประธานาธิบดีฝรั่งเคส แถลงมาตรการป้องกัน โคโรนาไวรัส โดยระบุว่า ขอประกาศทำสงครามกับ โควิด 19 ด้วยการปิดประเทศ ห้ามประชาชนออกจากบ้านเป็นเวลา 15 วัน หากไม่มีเหตุจำเป็น (เว้นซื้ออาหาร ไปทำงาน หรือพบแพทย์ ) มีบทลงโทษทางกฎหมายสำหรับผู้ที่ฝ่าฝืน โดยวางกำลังตำรวจ 100,000 นาย เพื่อบังคับใช้มาตรการ

รัฐบาลฝรั่งเศส จะใช้งบประมาณ 300,000 ล้านยูโร (10.6 ล้านล้านบาท) เพื่อช่วยเหลือ ผู้ด้อยโอกาสในสังคม รวมทั้งบริษัท พนักงาน หรือประชาชนที่ขาดรายได้ ให้เลื่อนการชำระเงินสมทบประกันสังคมและภาษี จะระงับค่าใช้จ่าย ค่าไฟฟ้า ค่าน้ำ ค่าแก๊ส ภาษี และค่าเช่า แก่ผู้กระกอบการขนาดเล็ก เพื่อลดผลกระทบจากการคุมเข้มป้องกัน โควิด 19


ก่อนหน้านี้ ฝรั่งเศส ได้สั่งปิดร้านอาหาร บาร์ โรงเรียน และจำกัดนักท่องเที่ยวที่จะไปพักที่สกีรีสอร์ต เพื่อหวังลดจำนวนผู้ติดเชื้อ แต่ตัวเลขก็ไม่ได้ลดลด นำมาซึ่งมาตรการขั้นเด็ดขาดดังกล่าว ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยนั้นอยู่ที่  6,633 ราย เสียชีวิต 148 ราย

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : ovid-19.kapook, เฟซบุ๊ก Royal Thai Embassy - Paris, France - สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย