วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ปิดตำนาน “ป๊อปอายแห่งรัสเซีย” ต้องดูดสารเคมีที่แขนออกเพื่อรักษาชีวิต


“คิริล เทเรซิน” หรือ “ป๊อปอายแห่งรัสเซีย” ได้รับการผ่าตัดแขนเพื่อดูดเอาสารซินธอล ซึ่งเป็นสารที่ทำให้แขนของเขาใหญ่โตผิดปกติ แต่แพทย์แนะนำให้ดูดออกไม่เช่นนั้นจะทำให้เขาหายใจไม่ออก และตายในที่สุด


รายงานข่าวจากสำนักข่าวรัสเซีย ระบุว่า นายคิริล เทเรชิน อดีตนายทหารหนุ่มชาวรัสเซีย เจ้าของฉายา "ป๊อปอายแห่งรัสเซีย" แพทย์แนะนำให้ผ่าตัดเพื่อดูดสารเคมีออกจากกล้ามแขนก้อนโตอันเป็นสัญลักษณ์ป๊อปอายทั้งสองข้างออก เพื่อรักษาชีวิตเอาไว้ เพราะมิเช่นนั้นอาจได้รับผลข้างเคียงถึงตายได้

เทเรชิน เป็นหนึ่งในป๊อปสตาร์ออนไลน์ในฐานะมนุษย์ที่มีกล้ามแขนโตข้างละ 24 นิ้ว ซึ่งเกิดจากการฉีดสารซินธอลเข้าไปในแขน จนคล้ายคลึงกับตัวการ์ตูนดังอย่าง ป๊อปอาย พร้อมขึ้นเวทีชกมวย MMA เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนแพ้นักสู้มืออาชีพในไฟต์ดังกล่าว

การมีกล้ามล่ำบึกเหนือมนุษย์ ส่งผลข้างเคียงทำให้เขาหายใจลำบากยิ่งขึ้นหลังฉีดสารเข้าไปอย่างสม่ำเสมอ หลายครั้งที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเห็นข่าวแล้วออกมาเตือนให้ เทเรชิน รีบเข้ารับการผ่าตัดเพราะเสี่ยงต่อการเป็นผู้พิการ ยกแขนไม่ขึ้น และอาจหมดลมหายใจก่อนกำหนด

สุดท้ายเทเรชินตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดผ่านการสนับสนุนของ อลานา มาเมว่า เจ้าของแคมเปญรณรงค์ให้คนที่มีความผิดปกติจากการศัลยกรรมเข้ารับการเยียวยา ทั้งเรื่องเงินทุนและการหาแพทย์ดูแลอาการ กรรมวิธีการผ่าตัดของเขาคือการดูดสารซินธอลออกจากแขนทั้งสองข้าง

รายงานของ ดิมิทรี เมลนิคอฟ แพทย์เจ้าของอาการ ระบุว่าแพทย์ได้ดูดสารซินธอลออกจากแขนเจ้าตัวเป็นที่เรียบร้อยตลอดการผ่า 2 ชั่วโมง พร้อมกับจัดการซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสียหายตามแขนให้แล้ว อย่างไรก็ตาม เทเรชิน ยังต้องมาพบแพทย์เพื่อดูอาการและอาจจะต้องมีการผ่าตัดเพิ่มเติมอีก 2-3 ครั้ง  

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  sanook, Thai Quote

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย