วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

รถไฟปากีสถานไฟลุกท่วม ย่างสด ผดส. ดับ 71 ราย เหตุแก๊สทำอาหารระเบิด



     เกิดเหตุแก๊สระเบิดขึ้นกลางขบวนรถไฟโดยสารที่ปากีสถาน เป็นเหตุทำให้ไฟลุกไหม้วอดวาย 3 ตู้รถไฟ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 70 ศพ ส่วนหนึ่งเพราะกระโดดหนีตายลงมาจากรถไฟ


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้รถไฟโดยสารขบวนหนึ่งเป็นเหตุทำให้เพลิงลุกลามไปยังตู้รถไฟตู้อื่นๆ ได้รับความเสียหาย เบื้องต้นมีรายงานยอดผู้เสียชีวิตมากกว่า 60 ศพ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งเข้าระงับเหตุ ท่ามกลางอุปสรรคของพื้นที่เกิดเหตุ ขณะที่สาเหตุเชื่อว่าเกิดจากถังแก๊สระเบิดอย่างกะทันหัน

เหตุโศกนาฏกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นทางตะวันออกของประเทศปากีสถาน รถไฟขบวนดังกล่าวได้วิ่งเส้นทางระหว่างเมืองการาจี ไปยังเมืองราวัลปินดี แคว้นปัญจาบ ใกล้กับกรุงอิสลามาบาด ตามรายงานระบุว่าผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งได้พกนำเอาถังแก๊สหุงต้มขึ้นขบวนรถไฟด้วย และได้ทำการจุดเตาเพื่อต้มไข่


แต่ปรากฏว่าเกิดไม่คาดคิดได้ขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อถังแก๊สเกิดระเบิดและทำปฏิกิริยากับน้ำมันประกอบอาหาร ก่อนที่เปลวเพลิงจะลุกลามไปทั้งตู้รถไฟไปอย่างรวดเร็ว เนื่องจากช่วงเกิดเหตุขบวนรถไฟยังคงวิ่งอยู่ด้วยความเร็ว กระแสลมยิ่งถาโถมให้ไฟลุกลามอย่างหนัก

เหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ทำให้ไฟลุกลามสร้างความเสียหายให้กับ 3 ตู้รถไฟ เจ้าหน้าที่รถไฟตัดสินใจดึงประแจเชื่อมต่อรถไฟตู้อื่นๆ เพื่อป้องกันไม่ได้ไฟลุกลามได้อีก ก่อนจะทำได้แค่ยืนดูไฟไหม้วอดวายตู้รถไฟทั้ง 3 ตู้อย่างช่วยเหลืออะไรไม่ได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาระงับในเวลาต่อมา พร้อมกับลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลผ่านทางเฮลิคอปเตอร์



สื่อท้องถิ่นของปากีสถานระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตของเหตุไฟไหม้รถไฟในครั้งนี้พุ่งเกือบจะ 70 ศพแล้ว โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะผู้โดยสารต่างพากันกระโดดรถไฟหนีตาย ทำให้ร่างตกกระแทกพื้นขณะที่รถไฟยังคงแล่นอยู่ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตตามสองข้างทางรถไฟในระยะทางหลายกิโลเมตร

อิมราน ข่าน ประธานาธิบดีปากีสถาน ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจกับเหตุโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ พร้อมกับระบุว่าเป็นเหตุอันน่าเศร้าและเวลาร้ายอีกครั้งของประวัติศาสตร์ และสั่งการให้มีการสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้อย่างเร่งด่วน



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : hilight.kapook,แชนแนลนิวส์เอเชีย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย