วันพฤหัสบดีที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2562

ชาวสหรัฐสุดอาลัย รำลึกเหตุการณ์ 11 ก.ย. ครบ 18 ปี เครื่องบินชนตึกแฝดเวิลด์เทรด



     ประชาชนชาวสหรัฐร่วมรำลึกเหตุการณ์เครื่องบินชนตึกแฝดเวิลด์เทรด เซนเตอร์ ในนครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก ของสหรัฐ ในวันนี้ (11 ก.ย.) หรือเหตุการณ์ 9/11 ที่ครบรอบ 18 ปี และไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต 2,977 คน จากการเหตุการณ์ดังกล่าว


หลายคนนำดอกไม้มาวางไว้ที่ฐานอาคาร ที่ปัจจุบันกลายเป็นอนุสรณ์สถานเพื่อบันทึกความทรงจำสุดเลวร้ายครั้งนี้ พร้อมกับยืนสงบนิ่งไว้อาลัย และแม้เวลาผ่านไปนานเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แต่บางคนก็ยังรู้สึกเศร้าใจและร้องไห้ออกมา ทำให้เพื่อนหรือคนใกล้ชิดพูดปลอบใจและให้กำลังใจกัน

นอกจากนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภริยา ยังเดินทางไปเป็นประธานในพิธีรำลึกเหตุการณ์นี้ ที่ทำเนียบประธานาธิบดี (ทำเนียบขาว) และ อาคารสำนักงานกระทรวงกลาโหมสหรัฐ (เพนทากอน) ในรัฐเวอร์จิเนีย ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่ถูกโจมตีในเหตุการณ์ 9/11 


นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนางเมลาเนีย ภริยา ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 11 ก.ย. 2544 ในวันนี้ (11 ก.ย. 2562) ที่นอกอาคารทำเนียบประธานาธิบดีAFP
นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ และนางเมลาเนีย ภริยา ยืนสงบนิ่งไว้อาลัยให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ 11 ก.ย. 2544 ในวันนี้ (11 ก.ย. 2562) ที่นอกอาคารทำเนียบประธานาธิบดี

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงสายวันที่ 11 ก.ย. 2544 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นช่วงกลางดึกของบ้านเรา มีเครื่องบินลำหนึ่งพุ่งเข้าชนตึกฝั่งเหนือของตึกแฝดแห่งนี้ จากนั้นเครื่องบินอีกลำ ก็บินเข้าชนอาคารฝั่งใต้ แล้วตึกทั้ง 2 ก็ค่อยๆ พังร่วงลงสู่พื้นตามกันมา นอกจากนี้ ยังมีการก่อเหตุคล้ายกันที่อาคารเพนทากอนด้วย


เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 2,977 คน ไม่รวมผู้ก่อเหตุ 19 คน

ไม่ใช่แค่นั้น นายจอร์ช ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีสหรัฐในขณะนั้น ยังใช้เหตุการณ์นี้เป็นเหตุผลหนึ่ง ในการบุกโจมตีประเทศอิรักและอัฟกานิสถาน โดยอ้างว่าจะช่วยกำจัดผู้ก่อการร้ายและผู้ที่มีแนวคิดสุดโต่ง ที่คิดร้ายต่อสหรัฐ



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : sanook 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย