วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

สะเทือนใจ ครอบครัวนั่งกินข้าวอยู่ดี ๆ เครื่องบินตกใส่บ้าน ดับสลด 5 ศพ



     เกิดเหตุสลด เครื่องบินเล็กตกใส่หลังคาบ้านในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา คร่าชีวิตสมาชิกครอบครัว 4 ศพ และนักบินอีก 1 ศพ ผู้เห็นเหตุการณ์เผยนาทีระทึก เห็นเครื่องบินพุ่งมาจากฟ้า แยกเป็นเสี่ยง ๆ ก่อนตกใส่


วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 รายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็ก 1981 Cessna 414A ตกใส่หลังคาบ้านหลังหนึ่งในเมืองยอร์บา ลินดา ออเรนจ์เคาน์ตี ทางตอนใต้ของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา คร่าชีวิต 4 ราย และนักบินอีก 1 ราย รวมเป็น 5 ราย โดยเศษซากเครื่องบินที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณยังส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน และสร้างความเสียหายให้กับบ้านหลายหลังในบริเวณใกล้เคียง ประชาชนในละแวกที่เกิดเหตุต่างแตกตื่นตกใจกันเป็นอย่างมาก

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดย เอเลียต ซิมป์สัน เจ้าหน้าที่จากคณะกรรมการความปลอดภัยการขนส่งแห่งชาติของสหรัฐฯ หรือ เอ็นทีเอสบี (NTSB - National Transportation Safety Board) กล่าวว่า นักบินในเหตุการณ์คือ นายอันโตนิโอ ปาสโตนี อายุ 75 ปี เป็นอดีตเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว และมีใบอนุญาตขับเครื่องบินถูกต้อง

อันโตนิโอได้ขับเครื่องบินเล็กลำดังกล่าวออกเดินทางจากสนามบินเทศบาลฟุลเลอร์ตัน ในเวลาประมาณ 13.35 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือประมาณ 04.35 น. ของวันจันทร์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ไม่ทราบแน่ชัดว่าจุดหมายปลายทางคือที่ใด ข้อมูลเบื้องต้นจากเรดาร์เผยว่า เครื่องบินได้เลี้ยวไปทางซ้ายมือของสนามบิน ไต่ขึ้นที่ระดับความสูง 7,800 ฟุต หรือประมาณ 2,377 เมตร

หลังจากเทกออฟได้ไม่นาน เดินทางไปได้ประมาณ 16 กิโลเมตร อยู่ดี ๆ เครื่องบินก็ร่วงลงมาจากระดับความสูงเดิม พยานที่พบเห็นเหตุการณ์เล่าว่า พวกเขาเห็นเครื่องบินลำนี้พุ่งลงมาจากฟ้าด้วยความเร็วสูงมาก ชิ้นส่วนได้แยกออกกลางอากาศ ส่วนหางหลุดออก และปีกก็ได้หลุดตาม ก่อนจะพุ่งตกลงใส่หลังคาบ้าน

โดยภาพและคลิปวิดีโอที่แชร์บนสังคมออนไลน์ เผยให้เห็นภาพซากเครื่องบินตกอยู่ในสวนของบ้านหลังหนึ่ง หลังคามีไฟลุกท่วม เศษซากชิ้นส่วนจำนวนมากกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ บ้านเรือนประมาณ 15-16 หลังได้รับความเสียหาย ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถเข้าควบคุมเพลิงได้แล้ว และได้เข้าไปเก็บกู้ศพผู้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งผู้เสียชีวิตคือ อันโตนิโอ นักบิน และคนอื่น ๆ อีก 4 ราย เป็นชาย 2 ราย และหญิง 2 ราย

โครี มาร์ติโก ผู้บัญชาการตำรวจเมืองยอร์บา ลินดา เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุตัวตนผู้เสียชีวิตว่าใครเป็นใครได้ เนื่องจากศพถูกไฟไหม้เสียหายมาก ซึ่งจะมีการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอและอื่น ๆ อย่างละเอียดอีกครั้ง และทางสำนักงานนิติเวชได้ติดต่อประสานงานไปยังญาติของครอบครัวผู้เสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทราบความว่าผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นสมาชิกครอบครัวเดียวกัน และในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุ พวกเขาก็กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ด้วยกัน

เอ็นทีเอสบี ระบุว่า ทีมเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเก็บกู้ซากเครื่องบิน รวมทั้งตามหาเศษชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่กระจัดกระจายออกไปแล้ว ซึ่งต้องใช้เวลานาน เพราะรัศมีการกระจายนั้นไกลมาก ขณะนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าอะไรคือสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และยังไม่ทราบข้อมูลรายละเอียดการบำรุงรักษา หรือสถานะของเครื่องบินเล็กลำดังกล่าว

เจ้าหน้าที่จะเร่งตรวจสอบข้อมูลส่วนตัวของอันโตนิโอ ผู้เป็นนักบิน ทั้งประวัติการบิน ประวัติการรักษาพยาบาล และรายละเอียดอื่น ๆ ที่จำเป็น หลังจากนี้จะมีการนำเศษซากเครื่องบินทั้งหมดมาตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : hilight.kapook , ซีเอ็นเอ็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย