วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

"สหรัฐ" อ่วม! หนาวจนต้องร้องขอชีวิต เจอ -46° เซลเซียส ยะเยือกทุบสถิติ



        กระแสลมหนาวจากขั้วโลกเหนือ (โพลาร์ วอร์เท็กซ์) แผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือของสหรัฐ ทำให้อุณหภูมิของเมืองชิคาโก และทางเหนือของรัฐอิลลินอยส์เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (29 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ลดลงจนอาจต่ำสุดถึง -46° เซลเซียส หรือหนาวเย็นที่สุดครั้งหนึ่งตั้งแต่มีการบันทึกมา ซึ่งอุณหภูมิต่ำขนาดนี้อาจเป็นภัยต่อชีวิตได้


นายเจบี พริตซ์ ผู้ว่าการรัฐอิลลินอยส์ ยอมรับว่าลมหนาวครั้งนี้เป็นภัยคุกคามต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่รัฐจริงๆ และทางการจะนำเครื่องมือทุกอย่างที่มี มาใช้ เพื่อให้ชาวบ้านปลอดภัย

ชิคาโกสั่งปิดโรงเรียน สายการบินยกเลิกกว่า 1,000 ไฟลท์
นอกจากนี้ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของเมืองชิคาโก ยังสั่งให้โรงเรียนรัฐบาลหยุดการเรียนการสอน และแนะนำนักเรียนกว่า 360,000 คนพักอาศัยอยู่ที่บ้าน เพราะอากาศหนาวเกินกว่าจะเรียนได้

ลมหนาวครั้งนี้อาจแผ่ลงไปทางภาคใต้ถึงรัฐแอละแบมา และรัฐจอร์เจีย เหตุนี้ทำให้สายการบินต่างๆ ต้องยกเลิกเที่ยวบินในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบไปแล้วกว่า 1,000 เที่ยว รวมถึงเที่ยวบินที่จะบินไปเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย ที่กำลังจะจัดการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลระดับชาติรอบชิงชนะเลิศของสหรัฐ หรือ ซูเปอร์โบวล์ ด้วย

ไม่ใช่แค่นั้น ยังมีรายงานข่าวจากสถานทีโทรทัศน์ท้องถิ่นว่า อากาศที่หนาวเย็นครั้งนี้ อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ชายคนหนึ่งในเมืองโรชสเตอร์ รัฐมินนิโซตา เสียชีวิตคาบ้านพักเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (27 ม.ค.) แต่ยังไม่มีการยืนยันจากเจ้าหน้าที่

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : The Guardian 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย