วันจันทร์ที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2561

สีสันเทศกาลเบียร์ อ็อกโทเบอร์เฟสต์ ในเยอรมนี



     สีสันเทศกาลเบียร์งานเทศกาลเบียร์อ็อกโทเบอร์เฟสต์ครั้งที่ 185 เปิดฉากขึ้นอย่างเป็นทางการที่นครมิวนิก ประเทศเยอรมนี เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ท่ามกลางบรรยากาศครื้นเครง โดยมีเหล่าคนรักเบียร์ไปร่วมงานอย่างเนืองแน่น


อ็อกโทเบอร์เฟสต์ (Oktoberfest) เป็นเทศกาลประจำปี จัดขึ้นเป็นเวลา 16-18 วัน ในนครมิวนิก ระหว่างช่วงปลายเดือน ก.ย. ถึงต้นเดือน ต.ค. ซึ่งปีนี้จะดำเนินไปถึงวันที่ 7 ต.ค. ถือเป็นหนึ่งในเทศกาลที่มีชื่อเสียงที่สุดในเยอรมนีและเป็นเทศกาลเบียร์ใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีผู้เข้าร่วมงานราว 6 ล้านคนทุกปี

เมื่อประตูสถานที่จัดงานเปิด เหล่าผู้กระหายเบียร์ก็วิ่งกรูกันเข้าไปจับจองที่นั่งในงาน นายกเทศมนตรีนครมิวนิกเป็นผู้เจาะเปิดเบียร์ถังแรกของงาน แต่ละปีมีผู้มาร่วมงานอ็อกโทเบอร์เฟสต์ราว 6 ล้านคน

  

เทศกาลอ็อกโทเบอร์เฟสต์เริ่มจัดขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 ต.ค. 1810 เพื่อเฉลิมฉลองการอภิเษกสมรสระหว่างมกุฎราชกุมารลุดวิค ซึ่งต่อมาคือพระเจ้าลุดวิคที่ 2 กษัตริย์แห่งบาวาเรีย กับเจ้าหญิงเทเร วงดนตรีบรรเลงเพลงสร้างความครื้นเครงให้ผู้ร่วมงาน

ภายในงานมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย เช่น การแต่งกายแบบบาวาเรียน การร้องรำทำเพลง การดื่มเบียร์ และรับประทานอาหารประจำถิ่น เช่น ไส้กรอก ขาหมู และขนมปังเพรทเซล โดยเมื่อปีที่แล้วมีการดื่มเบียร์กันในช่วง 18 วันของการจัดงานราว 7.5 ล้านลิตร

ไส้กรอก ขาหมู และขนมปังเพรทเซล คืออาหารที่ขาดไม่ได้ในเทศกาลเบียร์เยอรมัน
หลังจากดื่มเบียร์ในงานอย่างเต็มที่ ชายคนนี้ก็ขอมางีบเอาแรงที่สนามหญ้า







ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :  khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย