วันพุธที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ส่องสะพานสะดุดสายตา ประมวลรูปแบบแปลก จากทั่วโลก



      ส่องสะพานสะดุดสายตามีรายงาน ภาพสะพานเดินเท้าที่แปลกตาแห่งใหม่ทั่วโลก ที่บานาฮิลส์ ในเมืองดานัง ทางตอนกลางของประเทศเวียดนาม เช่น สะพานเก่าแหว่ง ซึ่งเป็นสะพานที่มี มือหินยักษ์สองข้างรองรับ และถือว่าเป็นหนึ่งในสะพานที่มีลักษณะแปลกตาในโลก



นอกจากนี้ยังมีสะพานพัด หรือแฟนบริดจ์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รวมไปถึงสะพานเงื่อนแห่งความโชคดี ในเมืองฉางชา ประเทศจีนอีกด้วย 

สะพานเก่าแหว่ง หรือสะพานทองคำ ที่เพิ่งจะเปิดตัวในเดือนมิถุนายน  มีความยาว 150 เมตร และสูง 1,400 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล นอกจากนี้ยังสร้างคล้ายกับสะพานทอดน่อง ชมวิวหลายแห่ง ซึ่งจากจุดกลางสะพาน ผู้ที่เยี่ยมเยือนสามารถชมทิวเขา และป่าส่วนงามที่อยู่ด้านล่างของภูเขาบาน่าฮิลส์ได้

สำหรับบาน่า ฮิลส์ แห่งนี้ ค้นพบโดยอดีตอาณานิคมฝรั่งเศส และมีบรรยากาศเหมาะสมสำหรับพักผ่อน และปลูกองุ่นสำหรับทำไวน์ ปัจจุบันนักท่องเที่ยวขึ้นไปยังบานาฮิลส์ ได้โดยใช้กระเช้าไฟฟ้า ระยะทาง 5.8 กิโลเมตรขึ้นไปยังยอดเขาที่สร้างตามสไตล์ยุโรปตะวันตก




นอกจากนี้ยังมีสะพานแปลกตาอย่าง สะพานพัด หรือ แฟนบริดจ์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2557 ออกแบบโดยบริษัทไนต์ อาคิเทกตส์  มีองค์ประกอบสำคัญคือ แท่นเหล็กยาว 20 เมตร 5 ซี่ ที่ยกตัวสะพานขึ้นจนมีลักษณะคลายกับพัดญี่ปุ่น

ด้านสะพานที่สวยงามในเมืองฉางชา ของประเทศจีน อย่างสะพานเงื่อนแห่งความโชคดีสีแดง ที่เปิดตัวในปี 2549 โดยมีแรงบันดาลใจมาจากเงื่อนของชาวจีนพื้นถิ่น และพื้นผิวไร้จุดจบตามแบบแถบเมอบิอุส

ส่วนสะพานอายุหลายร้อยปี ที่สร้างตั้งแต่คริสต์ทศวรรษที่ 17 กับสะพานโมเซส คล้ายทางส่งน้ำ ในหมู่บ้านฮัลสเตเร่น ในเนเธอร์แลนด์ นอกจากจะทำหน้าที่เป็นสะพานเสมอผิวน้ำ แล้วยังทำหน้าที่เป็นเขื่อนขนาดย่อยอีกด้วย ซึ่งสะพานนี้ใช้เชื่อมระหว่างพื้นที่ด้านนอกกับป้อมปราการ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณหมู่บ้านดังกล่าว

ส่วนที่สิงคโปร์ก็มีอีกหนึ่งสะพานที่น่าเดินในยามค่ำคืน อย่างสะพายเฮลิกซ์ ที่เชื่อมระหว่างมาริน่า เซนเตอร์ เข้ากับมาริน่าเบย์ ด้วยความยาว 280 เมตร ซึ่งสร้างเสร็จและเปิดตัวไปเมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา



ส่องสะพานสะดุดสายตา



ที่มา >>> kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย