วันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2563

รถไฟอินเดียวิ่งทับคน ดับ 15 เจ็บ 5 ขณะทั้งหมดกำลังนอนหลับอยู่บนราง


     8 พ.ค. (ซินหัว) — โฆษกการรถไฟอินเดียรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 15 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง จากเหตุรถไฟบรรทุกน้ำมันวิ่งทับ ขณะพวกเขานอนหลับอยู่บนรางรถไฟ ในรัฐมหาราษฏระทางตะวันตกเฉียงใต้ของอินเดียเมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (8 พ.ค.) โดยผู้บาดเจ็บ 2 รายมีอาการสาหัส


อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนรางรถไฟระหว่างสถานีพทนาปูร (Badnapur) และสถานีกรมาฑ (Karmad) บนเส้นทางรถไฟของอินเดียช่วงเมืองปรภณี-เมืองมนมาฑ (Parbhani- Manmad) เมื่อประมาณ 05.22 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยรถไฟบรรทุกน้ำมันขบวนนี้เป็นรถไฟขบวนเปล่า ซึ่งกำลังเดินทางจากสถานีรถไฟเจรลาปลลี (Cherlapally) ในรัฐเตลังคานาทางตอนใต้ของประเทศ มุ่งหน้าสู่รัฐมหาราษฏระ

“เคราะห์ร้ายที่มีประชาชนประมาณ 20 คน กำลังนอนหลับอยู่บนรางรถไฟ ขณะที่รถไฟสำหรับบรรทุกน้ำมันเคลื่อนทับพวกเขา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 15 ราย ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย และบาดเจ็บเล็กน้อย อีก 3 ราย

ราเกซ (Ch. Rakesh) หัวหน้าเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ (CPRO) ของสถานีรถไฟกลางฝั่งใต้ ระบุว่าผู้บาดเจ็บได้ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลของรัฐในเมืองออรังคาบัดของรัฐมหาราษฏระแล้ว

รายงานของสื่อระบุว่าเหยื่อในอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นแรงงานต่างถิ่นที่มาจากรัฐมัธยประเทศทางตอนกลางของอินเดีย

“ระหว่างการล็อกดาวน์ทั่วประเทศในปัจจุบัน พวกเขาจึงเดินเท้ากลับบ้านเกิด แต่เกิดรู้สึกหมดแรงระหว่างทาง จึงตัดสินใจนอนพักบนรางรถไฟ” โมกษทา ปาฏีล (Mokshada Patil) ผู้กำกับการตำรวจออรังคาบัด เปิดเผยต่อสื่อท้องถิ่น

ด้าน นเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรี ออกมาแสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อความสูญเสีย สืบเนื่องจากอุบัติเหตุรถไฟในออรังคาบัด

“หลังจากได้พูดคุยกับไพยุช โกยาล (Piyush Goyal) รัฐมนตรีกระทรวงการรถไฟ เขากำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และกำลังจัดสรรความช่วยเหลือที่จำเป็นที่เราสามารถทำได้ทั้งหมด” โมดีทวีตข้อความ

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :sanook, Xinhua

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย