วันพุธที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2563

สื่อต่างประเทศ เผย เกาหลีเหนือ มีทหารป่วย COVID-19 เสียชีวิตแล้วเกือบ 200 นาย



     สื่อต่างประเทศ รายงานข่าว เกาหลีเหนือ พบทหารป่วย COVID-19 เสียชีวิตแล้วเกือบ 200 นาย ถูกกักกันอีกกว่า 3,700 นาย ด้านผู้นำกองทัพสั่งฆ่าเชื้อโรงพยาบาลด่วน


จากกรณีข่าว เกาหลีเหนือปล่อยตัวผู้ถูกกักกันในฐานะเข้าข่ายเสี่ยงติดโรค COVID-19 รวมทั้งหมด 3,650 คน ซึ่งทั้งหมดปลอดโรค ไม่มีใครคิดเชื้อโคโรนาไวรัสเลยแม้แต่คนเดียว นายคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ได้เขียนจดหมายเป็นการส่วนตัวไปถึง นายมุนแจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ เพื่อให้กำลังใจและ "ปลอบใจ" ในฐานะที่เกาหลีใต้ต้องต่อสู้กับโรคโควิด 19 อย่างหนักหน่วงมาอย่างต่อเนื่อง

เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 10 มีนาคม 2563 เว็บไซต์ dailynk รายงานว่า ทหารเกาหลีเหลือประมาณ 200 คน เสียชีวิตจากอาการป่วยด้วยโรค COVID-19 โดยแหล่งข่าวระบุว่า เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ผ่านมา คณะแพทย์ของกองทัพเกาหลีเหนือ ได้รายงานรายละเอียดดังกล่าวต่อผู้นำทางทหารแล้ว


โดยในเดือนมกราคม และกุมภาพันธ์ 2563 มีทหารเสียชีวิตไปแล้ว 180 ราย และมีอีก 3,700 ราย ที่ถูกกักกัน ทั้งนี้ ทหารที่เสียชีวิตส่วนใหญ่ ประจำการอยู่ที่ชายแดนชิโน - เกาหลีเหนือในเขตเปียงยางเหนือ, ชะกัง, แยงกัง, หยางหยาง และจังหวัดแฮมม็องเหนือ

ทั้งนี้ รายงานดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากผู้นำกองทัพได้สั่งการให้โรงพยาบาลที่ให้บริการทหารรวบรวมข้อมูลจำนวนทหารที่เสียชีวิต หลังจากเกิดอาการมีไข้สูง ปอดบวม วัณโรค หรือหวัด อีกทั้งยังให้โรงพยาบาลรายงานตัวผู้ที่ถูกกักตัวในปัจจุบันด้วย

หลังจากรายงานดังกล่าวถูกเผยแพร่นั้น ผู้นำทางทหารของเกาหลีเหนือได้ออกมาตรการหลายอย่างเพื่อป้องกันการระบาดของ COVID-19 เช่นการสั่งให้โรงพยาบาลทหารทำการฆ่าเชื้อในเขตพื้นที่กักกัน และจับตาดูทหารที่มีระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแออย่างใกล้ชิด รวมถึงทหารที่มีประวัติเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพในอดีตด้วย รวมถึงการขู่ลงโทษผู้นำหน่วยทหารที่ไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนการควบคุมโรค

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : covid-19.kapook,KIM WON JIN/AFP ,dailynk

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย