วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ราชวงศ์นอร์เวย์เศร้า อารี เบห์น อดีตพระสวามีเจ้าหญิง ฆ่าตัวตายในวันคริสต์มาส



     สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า อารี เบห์น (Ari Behn) ศิลปินและนักเขียนชาวนอร์เวย์ วัย 47 ปี เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเมื่อวันคริสต์มาสที่ผ่านมา

อารี เบห์น คืออดีตพระสวามีของ เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ แห่งนอร์เวย์ (Prinsesse Martha Louise of Norway) พระราชธิดาพระองค์โตในสมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5 และ สมเด็จพระราชินีซอนยา แห่งนอร์เวย์

โฆษกตัวแทนของครอบครัว อารี เบห์น ได้ออกมาแถลงการณ์ว่า "พวกเรา ครอบครัวของอารี เบห์น จำต้องประกาศข่าวร้ายด้วยหัวใจอันโศกเศร้าอย่างยิ่งว่า เขาได้จบชีวิตเองไปแล้วในวันนี้ (25 ธันวาคม) และเราขอให้เคารพความเป็นส่วนตัวของเราด้วยในช่วงเวลาอันยากลำบากนี้"


ด้านสำนักพระราชวังนอร์เวย์ ก็ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า สมเด็จพระราชาธิบดีฮารัลด์ที่ 5 และสมเด็จพระราชินีซอนยา มีพระราชดำรัสว่า

"อารี เบห์น เป็นสมาชิกคนสำคัญของราชวงศ์มาเป็นระยะเวลานานหลายปี ทั้งสองพระองค์ทรงมีความทรงจำอันดีและความผูกพันอันอบอุ่นกับเขา พวกเรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รู้จักอารี เบห์น พวกเราโศกเศร้าอย่างยิ่งที่หลานสาวของเรา ได้สูญเสียบิดาอันเป็นที่รักของพวกเธอไป และพวกเราก็ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งแด่บิดามารดา รวมทั้งพี่น้องของเขา ที่ต้องสูญเสียบุตรชาย พี่ชาย และน้องชายอันเป็นที่รักยิ่ง"


อารี เบห์น เกิดเมื่อวันที่ 30 กันยายน 2515 เป็นจิตรกร นักเขียนนิยาย รวมทั้งเป็นนักเขียนบทละคร มีผลงานนิยาย 3 เล่ม และบทละคร 3 เรื่อง เข้าพิธีเสกสมรสกับ เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ ในปี 2545 และทั้งคู่ได้แต่งหนังสือร่วมกันในพิธีเสกสมรสด้วย

อารี เบห์น และ เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ มีพระธิดาด้วยกัน 3 พระองค์ ต่อมาในปี 2559 อารี เบห์น กับ เจ้าหญิงมาร์ธา ลุยเซอ ก็ได้ประกาศแยกทางกัน และหย่าร้างอย่างเป็นทางการในปี 2560 




ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : sanook,ซีเอ็นเอ็น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย