วันพุธที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

คนอังกฤษเกาหัว เปิดตัวสระว่ายน้ำยอดตึก 360 องศา แต่ทางขึ้น-ลงอยู่ไหน




     กระหึ่มสงสัยไปทั่วโซเชียล? เปิดตัวโครงการอาคารระฟ้าแห่งใหม่กลางกรุงลอนดอน พร้อมกับสระว่ายน้ำแบบวิว 360 องศา แต่คำถามคือ...ทางขึ้น-ลงสระว่ายน้ำอยู่ตรงไหน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานงานว่า กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ชื่อดังแห่งหนึ่งในประเทศอังกฤษ ได้ทำการเปิดตัวโครงการอาคารแห่งหนึ่งที่เป็นตึกสูงระฟ้าใจกลางกรุงลอนดอน ที่มีไฮไลท์เป็นสระว่ายน้ำแบบมองเห็นวิวได้รอบ 360 องศาอยู่ที่ดาดฟ้าชั้นบนสุดของอาคาร แต่ปรากฏว่าเกิดคำถามในโลกโซเชียลมีเดียที่กลายเป็นกระแสไวรัลที่ว่า "จะขึ้น-ลงจากสระว่ายน้ำอย่างไร?"

Infinity London เป็นโครงการตึกระฟ้าแห่งใหม่ล่าสุดของกรุงลอนดอน อาคารสูง 55 ชั้น ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในขณะนี้ มีจุดเด่นที่จะใช้โครงสร้างจากอครีลิกที่มีคุณสมบัติช่วยทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์รอบๆ เมืองได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น โดยอาคารแห่งนี้คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในปี 2020

แต่หนึ่งในไฮไลท์เด่นของอาคารก็คือ Infinity Pool สระว่ายน้ำที่ชั้นดาดฟ้า ส่วนยอดบนสุดของอาคาร ที่จะสร้างเป็นสระว่ายน้ำแบบเห็นวิวได้รอบทิศ 360 องศา โดยไม่มีสิ่งใดมาหยุดสายตาเอาไว้ แต่คำถามในโซเชียลมีเดียที่สงสัยก็คือ ทางขึ้น-ลงของสระว่ายน้ำอยู่ตรงไหน


เนื่องจากแบบก่อสร้างของโครงการที่เผยแพร่ออกมา ทำให้เห็นว่าสระว่ายน้ำอยู่ตรงส่วนยอดสุดของอาคาร ที่ไม่เห็นมีแม้กระทั่งบันไดขึ้น-ลงจากสระว่ายน้ำ และแขกหรือผู้ใช้บริการจะลงเล่นสระว่ายน้ำหรือขึ้นจากสระว่ายน้ำแห่งนี้อย่างไร โจทย์ปัญหานี้กลายเป็นมีมและกระแสไวรัลไปทั่วโซเชียลมีเดียในพริบตา

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @DocHackenbush ได้วางภาพจำลองสาธิตการขึ้น-ลงสระว่ายน้ำแห่งนี้ในเชิงเสียดสี ทำให้เห็นว่าอาจจะต้องกระโดดหรือลื่นสไลเดอร์มาจากขึ้นข้างเคียง และมีหลุมอยู่ตรงกลางสระว่ายน้ำ เมื่อต้องการเลิกว่ายน้ำในสระว่ายน้ำแห่งนี้แล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการจับโยงไปล้อเลียนไปถึงเนื้อหาในเกมชื่อดัง The Sims ที่ผู้เล่นบางรายมักจะใช้วิธีจำกัดพื้นที่อยู่ในสระว่ายน้ำ โดยลบทางขึ้น-ลงสระว่ายน้ำออก เพื่อต้องการกำจัดตัวละครในเกมออกนั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางเจ้าของโครงการดังกล่าวได้ออกมาชี้แจงถึงประเด็นที่ถกเถียงกันเป็นอย่างมาก ยืนยันว่าสระว่ายน้ำแห่งนี้มีทางขึ้น-ลง โดยจะเข้าออกผ่านประตูด้านล่างสระว่ายน้ำ ที่จะเชื่อมต่อกับบันได้เกลียวที่ออกแบบคล้ายกับบันไดภายในเรือดำน้ำ คล้ายกับฉากในภาพยนตร์ชุด เจมส์ บอนด์ ในยุคปี 1970 ทำนองนั้น

ขอบคุณข้อมูลและภาพแระกอบจาก : sanook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย