วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

รถไฟใต้ดินฮ่องกงชนประสานงา ไร้ผู้โดยสารเจ็บ สั่งปิดกระทบชั่วโมงเร่งด่วน


       เกิดเหตุรถไฟใต้ดินเกาะฮ่องกงชนประสานงากัน 2 ขบวน เคราะห์ดีเป็นขบวนเปล่า ไร้ผู้โดยสารรับบาดเจ็บ แต่จำเป็นต้องปิดระบบกระทบชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวันจันทร์


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันจันทร์ (18 มี.ค.) เกิดเหตุขบวนรถไฟฟ้าใต้ดินใจกลางเกาะฮ่องกงพุ่งชนประสานงากัน เป็นเหตุทำให้กระทบต่อผู้โดยสารในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า จำเป็นต้องระงับการให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในบางเส้นทาง

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตอนเวลาประมาณ 03.00 น. มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 2 คน นั่นก็คือพนักงานขับรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 2 ขบวน แต่ไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เนื่องจากรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 2 ขบวน เป็นเพียงรถไฟขบวนเปล่า ที่อยู่ระหว่างการจัดเตรียมรับผู้โดยสารในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนยามเช้า


เอ็มอาร์ที คอร์ปฯ องค์การบริหารจัดการขนส่งมวลชนรถไฟฟ้าของฮ่องกง ได้ออกประกาศขออภัยผู้โดยสาร เนื่องจากจำเป็นต้องปิดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินในสถานีกลาง (Central Station) เป็นการชั่วคราว โดยอาจจะต้องใช้เวลาเป็นวันในการเคลียร์เส้นทางและซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตที่เกิดขึ้นยังอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง แต่อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่มีการทดลองใช้ระบบจัดการจราจรรูปแบบใหม่เพียงไม่นาน

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : Channel News Asia


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย