วันจันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุดสลด ฝูงควายป่า 400 ตัว แตกตื่นหนีสิงโต เหยียบกัน-จมน้ำตายหมู่


 
      สุดสลด ฝูงควายป่าแตกตื่น วิ่งหนีสิงโตนักล่า เหยียบกันจนจมน้ำ ตายหมู่นับ 400 ตัว เจ้าหน้าที่ดูแลท้องถิ่น เผย ไม่เคยพบเจอปรากฏการณ์ลักษณะเช่นนี้มาก่อน


เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2561 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยรายงานพร้อมภาพชวนสลดใจ ซากฝูงควายป่าจำนวนมากกว่า 400 ตัว ลอยอืดตายในสภาพสุดน่าเวทนา กลางแม่น้ำระหว่างเขตชายแดนประเทศบอตสวานาและประเทศนามิเบีย ในภูมิภาคแอฟริกาใต้ ภายหลังจากพากันแตกตื่นพยายามวิ่งหนีจากการตกเป็นเหยื่อของสิงโตนักล่า แต่สุดท้ายก็ไม่รอด

รายงานระบุว่า ฝูงควายป่าในพื้นที่ดังกล่าวมีอยู่ด้วยกันประมาณ 1,000 ตัว ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติโชเบ ของประเทศบอตสวานา อันเป็นจุดสนใจที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ไปเยี่ยมชม โดยนอกจากความป่าแล้วยังมีสัตว์อื่น ๆ อีก ได้แก่ ช้าง ยีราฟ และเซเบิล สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ตระกูลเพียงพอน



ไซโมน มิเชเลตตี เจ้าหน้าที่ Serondela Lodge ที่ดูแลบ้านพักในเขตอุทยาน เผยว่า เมื่อคืนวันที่ 6 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ได้ยินเสียงฝูงสิงโตคำรามเสียงดังในบริเวณดังกล่าว ฝูงควายป่าถูกสิงโตนักล่าวิ่งไล่ต้อน จนพวกมันต้องพากันวิ่งหนีเอาชีวิตรอด พวกมันได้วิ่งผ่านแหล่งน้ำไปจนถึงริมตลิ่งซึ่งมีระดับน้ำสูง โดยพวกมันอยู่ในอาการหวาดกลัวจึงเหยียบกันเอง จนทำให้หลายตัวต้องจมน้ำตาย ดังที่ปรากฏในภาพ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่มาพบในเช้าวันถัดมา

ขณะที่ทางด้านกระทรวงทรัพยากรและสิ่งแวดล้อมของบอตสวานา ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ระบุว่า ฝูงควายป่าจำนวนมากจมน้ำตายในลักษณะนี้ ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดมากนักในพื้นที่ดังกล่าว แต่ทางเจ้าหน้าที่มิเชเลตตี กลับเผยว่า ไม่เคยเหตุปรากฏการณ์เช่นนี้มาก่อน โดยหลังจากเกิดเหตุ กลุ่มชาวบ้านท้องถิ่นได้พากันไปจัดการเก็บซากควายป่าไปชำแหละเนื้อ



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : hilight.kapook , มิเรอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย