วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2563

ยายวัย 90 เป็นคนแรก ที่ได้รับวัคซีนโควิด 19 ในอังกฤษ สุดปลื้ม.. ชี้เป็นของขวัญดีที่สุด


       คุณยายวัย 90 ปี กลายเป็นบุคคลแรกของโลก ที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 จาก Pfizer หลังสหราชอาณาจักรไฟเขียว ให้ใช้วัคซีนได้ สั่งนำเข้าแล้ว 40 ล้านโดส เพียงพอสำหรับ 20 ล้านคน


วันที่ 8 ธันวาคม 2563 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า คุณยายมากาเร็ต คีแนน วัย 90 ปี จากเมืองโคเวนทรี ของอังกฤษ ได้กลายมาเป็นบุคคลแรกของโลก ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ซึ่งผลิตภายใต้ความร่วมมือของบริษัท Pfizer และ BioNTech


ด้าน คุณยายมากาเร็ต ซึ่งกำลังจะมีอายุครบ 91 ปีในสัปดาห์หน้า เปิดใจหลังได้รับการฉีดวัคซีนว่า เธอรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับวัคซีนโควิด 19 เป็นคนแรก มันเป็นของขวัญวันเกิดล่วงหน้าดีที่สุดเท่าที่เธอจะปรารถนา เพราะนี่ทำให้เธอสามารถเฝ้ารอที่จะใช้เวลาอยู่กับครอบครัวและเพื่อน ๆ ในช่วงปีใหม่นี้ หลังจากต้องอาศัยอยู่ด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่ในช่วงปีที่ผ่านมา


ทั้งนี้ คุณยายมากาเร็ต ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ (8 ธันวาคม) เวลา 06.31 น. ตามเวลาท้องถิ่น ที่โรงพยาบาลของมหาวิทยาลัยในเมืองโคเวนทรี โดยนี่นับเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการกระจายวัคซีน 800,000 โดส แก่ประชาชนทั่วสหราชอาณาจักร


อนึ่ง โรงพยาบาลทั่วสหราชอาณาจักรราว 70 แห่ง กำลังอยู่ระหว่างเร่งจัดส่งวัคซีน เพื่อเตรียมฉีดให้แก่ประชาชนในสัปดาห์หน้า โดยในโครงการเริ่มต้นนี้ จะมุ่งฉีดวัคซีนแก่ผู้ที่มีอายุมากกว่า 80 และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อปกป้องกลุ่มที่มีความเปราะบางที่สุด ให้สามารถกลับคืนสู่ชีวิตปกติ


สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด 19 ในสหราชอาณาจักร ไม่ได้มีการบังคับให้ประชาชนต้องรับวัคซีน ขณะที่รัฐบาลได้สั่งซื้อวัคซีนจาก Pfizer และ BioNTech เป็นจำนวน 40 ล้านโดส ที่เพียงพอแก่ประชาชน 20 ล้านคน ภายหลังมีการอนุมัติให้ใช้วัคซีนได้


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :covid-19.kapook, บีบีซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย