วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สื่อใหญ่ระดับโลก ตีข่าว #SavePornhub ชี้ไทยติด Top 20 เข้าเว็บบ่อยสุด

 

     รอยเตอร์ สื่อใหญ่ระดับโลก ตีข่าว #SavePornhub หลังไทยแบนเว็บโป๊ดัง จนโซเชียลเดือด ชี้ไทยติดอันดับ Top 20 ประเทศที่เข้าชมเว็บไซต์มากที่สุด


จากกรณีที่ กระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจ และสังคม ประกาศบล็อกเว็บโป๊ชื่อดังระดับโลกอย่าง Pornhub เนื่องจากผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ตามคำสั่งศาล โดยโลกโซเชียลได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนถึงขั้นจะมีการรวมตัวประท้วง เพื่อทวงคืน Pornhub กลับมา


- พุฒิพงษ์ ไม่หวั่นทัวร์ลง แบน Pornhub ตามคำสั่งศาล ไม่เกี่ยวมีคลิปหลุดบุคคลสำคัญ


- มวลชนร้อนเป็นไฟ นัดชุมนุมประท้วงเหตุปิด Pornhub ประกาศทวงคืนความใคร่


ล่าสุด ข่าวดังกล่าวได้ดังไกลไปถึงต่างประเทศแล้ว โดยในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563 รอยเตอร์ 1 ใน 3 สำนักข่าวใหญ่ระดับโลก ได้รายงานถึงกรณีที่เกิดขึ้น พร้อมระบุว่า จากการจัดอันดับของ Pornhub นั้น พบว่าประเทศไทยติดอันดับ Top 20 ประเทศที่มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่อวันมากที่สุด แสดงให้เห็นว่าเว็บความบันเทิงผู้ใหญ่ดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง


รอยเตอร์ ได้พาดหัวข่าวนี้ว่า #SavePornhub: Thailand's online porn ban prompts backlash หรือแปลได้ว่า #SavePornhub: การแบนเว็บโป๊ สร้างกระแสโจมตีอย่างหนักบนโลกออนไลน์ของประเทศไทย


 

รายงานระบุว่า ชาวโซเชียลในไทยต้องการเรียกร้องให้ยกเลิกการแบนเว็บโป๊ชื่อดังนี้ นอกจากนี้แล้ว ยังมีการตั้งคำถามว่า การบล็อก Pornhub เป็นไปเพื่อรักษาจริยธรรมอันดีงามของไทย หรือทำไปเพราะบนเว็บไซต์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของบุคคลสำคัญ


แม้ว่า นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลฯ จะออกมายืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน และทำไปเพราะเว็บโป๊เป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศไทย


รอยเตอร์ ได้ติดต่อไปยัง  Pornhub เพื่อสอบถามความเห็นถึงเกิดขึ้นแล้ว แต่ทางเว็บยังคงนิ่งเงียบ และยังไม่แสดงท่าทีใด ๆ


ขอบคุณข้อมูลแะภาพประกอบจาก :hilight.kapook,รอยเตอร์

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย