วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ชาวเน็ตแขวะ “แฮร์รี่-เมแกน” โพสต์เบิร์ธเดย์-ไม่เรียกพระยศ “เจ้าหญิงชาร์ล็อต”



      ชาวเน็ตแขวะ “แฮร์รี่-เมแกน” – วันที่ 3 พ.ค.  มีรายรายงานกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์ในอังกฤษ หลัง เจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 6 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และ เมแกน ดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์ พระชายา โพสต์ข้อความอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันประสูติครบชันษา 4 ปี ของ เจ้าหญิงชาร์ล็อต รัชทายาทลำดับที่ 4 พระธิดาใน เจ้าชายวิลเลียม รัชทายาทลำดับที่ 2 และ แคตเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์


ข้อความบนอินสตาแกรมของเจ้าชายแฮร์รี่ และดัชเชสเมแกน ระบุว่า “สุขสันต์วันเกิดชาร์ล็อต! ด้วยรักมากๆ เอช และ เอ็ม xo” หลังจากชาวเน็ตเห็นข้อความ ส่วนใหญ่โพสต์แสดงความคิดเห็นชื่นชมในความน่ารักระหว่างพระปิตุลากับพระภาติยะ อย่างไรก็ตาม มีบางส่วนไม่พอใจที่ดยุกและดัชเชสแห่งซัสเส็กซ์เรียกพระนามเจ้าหญิงชาร์ล็อตว่า ชาร์ล็อตเฉยๆ

ผู้ใช้อินสตาแกรมคนหนึ่งโพสต์ว่า “แม้แต่บนเพจเคนซิงตันรอยัล (อินสตาแกรมของพระบิดา-พระมารดาองค์หญิง) ยังเรียกพระองค์ว่าเจ้าหญิงชาร์ล็อต เมแกนช่างไม่มีความเคารพเช่นเดียวกันกับที่เธอเอ่ยถึงเจ้าชายหลุยส์”


อีกคนว่า “ถึงจะเป็นพระญาติกับเจ้าชายแฮร์รี่ แต่เมแกนสมควรจะเรียกว่าเจ้าหญิง หากเชื้อพระวงศ์องค์อื่นๆ เรียกเจ้าหญิงชาร์บ็อตเช่นนั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวว่าพระองค์เป็นพระญาติกัน แต่นี่คือการแสดงความเคารพ”

“ทำไมพวกเขาถึงเรียกเจ้าหญิง นั่นเป็นสัญลักษณ์แห่งการเคารพ!! แม้แต่องค์ราชินียังเรียกเจ้าหญิงชาร์ล็อตว่าเจ้าหญิงเลย”

หลังเกิดเป็นประเด็นถกเถียง หลายคนโพสต์ว่า เจ้าชายแฮร์รี่กับดัชเชสเมแกนน่าจะเรียกเจ้าหญิงชาร์ล็อตเพียงแค่พระนามเวลาที่พบเจอกัน และเจ้าหญิงก็เป็นพระภาติยะ จึงไม่แปลกที่จะเรียกค่ชื่อ “ไม่ นั่นคือเจ้าหญิงชาร์ล็อตสำหรับคุณและฉัน ไม่ใช่สำหรับพระปิตุลาและพระมาตุจฉา เมแกนเป็นพระมาตุจฉาของเจ้าหญิงชาร์ล็อตนะ” 



ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : khaosod , มิร์เรอร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย