วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ทรัมป์ สั่งกระทรวงกลาโหมจัดตั้ง "กองทัพอวกาศ" เสริมความมั่นคง

โดนัลด์ ทรัมป์

       โดนัลด์ ทรัมป์ สั่งกระทรวงกลาโหมจัดตั้ง "กองทัพอวกาศ" เพื่อความมั่นคงของชาติ เรียกคืนความเป็นผู้นำด้านการบุกเบิกอวกาศ ไม่ปล่อย จีน รัสเซีย แซงหน้า วันที่ 18 มิถุนายน 2561 เว็บไซต์เอบีซีนิวส์ รายงานว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ ประกาศว่าได้มอบหมายคำสั่งให้กระทรวงกลาโหมดำเนินการจัดตั้งกองทัพอวกาศขึ้น เพื่อเสริมความมั่นคงของชาติ โดยให้มีอำนาจแยกออกจากกองทัพอากาศ ซึ่งหากมันเกิดขึ้นจริง กองทัพอวกาศนี้จะกลายมาเป็นเหล่าทัพที่ 6 ของสหรัฐฯ



ก่อนหน้านี้ ทรัมป์เคยพูดถึงไอเดียเรื่องการจัดตั้งกองทัพอวกาศมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และเขาก็ได้ทำการผลักดันไอเดียนี้ให้เดินหน้าไปอีกขั้น โดยทรัมป์ยังได้กล่าวอีกว่า เพื่อความมั่นคงของชาติ มันเป็นเรื่องจำเป็นที่จะต้องทำให้สหรัฐฯ มีกำลังแม้ในอวกาศ ทั้งนี้เพื่อให้สหรัฐฯ กลับมาเป็นผู้นำด้านการบุกเบิกอวกาศ แทนที่จะปล่อยให้ชาติอื่น ๆ อย่างจีนและรัสเซีย แซงหน้าไป

"เรากำลังจะมีกองทัพอากาศ และเราก็กำลังจะมีกองทัพอวกาศ ซึ่งแตกต่างกัน แต่มีสถานะเหมือนกัน" ทรัมป์ กล่าว แม้ว่าคำสั่งดังกล่าวจะยังไม่ได้รับการเห็นชอบจากสภาคองเกรส แต่ข่าวดังกล่าวก็ได้สร้างความฮือฮาอย่างมาก โดยนอกเหนือไปจากการสั่งให้จัดตั้งกองทัพอวกาศขึ้นแล้ว ทรัมป์ยังให้คำมั่นว่าจะมีการเดินหน้าภารกิจกลับไปเหยียบดวงจันทร์อีกครั้งด้วย 

โดนัลด์ ทรัมป์

 ที่มา >>> kapook

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย