วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

สิงคโปร์-ฮ่องกง ประเดิม "ทราเวลบับเบิล" ครั้งแรกของโลก เริ่ม 22 พ.ย.

  

      เจ้าหน้าที่รัฐในสิงคโปร์และฮ่องกงแถลงวันนี้ (11 พ.ย.) ว่าจะเริ่มให้มีการเดินทางไปมาหาสู่กันได้ทางอากาศ โดยไม่ต้องกักตัวเมื่อเดินทางถึงจุดหมาย หรือเรียกว่า แอร์ ทราเวล บับเบิล ตั้งแต่วันที่ 22 พ.ย. นี้ 


มาตรการนี้จะอนุญาตให้มีเที่ยวบินบินหากันหลายเที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยผู้ให้บริการจะเป็นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จำกัด และคาเธ่ย์แปซิฟิคแอร์เวย์ จำกัด ก่อนจะเพิ่มให้มีเที่ยวบินทุกวันตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค. ส่วนจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยวบินจะจำกัดไว้ไม่เกิน 200 คน


นายอง ยี คัง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสิงคโปร์ กล่าวระหว่างการแถลงข่าวว่า ทราเวลบับเบิลระหว่างสิงคโปร์และฮ่องกงเป็นการอนุญาตให้เดินทางในลักษณะนี้เป็นครั้งแรก และถ้าสำเร็จ ก็จะเป็นตัวอย่างให้กับหลายประเทศได้ ไม่ใช่แค่นั้น ยังสร้างอนาคตที่สดใสต่อธุรกิจของสนามบินชางงีและ สิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ที่เป็นธุรกิจในการดูแลของรัฐบาลสิงคโปร์ อีกด้วย


อย่างไรก็ตาม การเดินทางระหว่างกันนี้ก็มีระเบียบและข้อจำกัดมากมาย อย่างเช่น จะต้องไปรับการตรวจหาไวรัสภายใน 72 ชั่วโมงก่อนบิน ต้องยื่นขออนุญาตเดินทางออนไลน์อย่างน้อย 7 วันก่อนเดินทาง และถ้าหากติดไวรัสขณะเดินทางก็จะต้องออกค่ารักษาพยาบาลเองทั้งหมด


หลายฝ่ายมองว่าทราเวลบับเบิลเป็นกุญแจสำคัญในการกลับมาเปิดพรมแดนอีกครั้ง แต่ที่ผ่านมาหลายประเทศยังนำมาใช้ไม่ได้เพราะโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) กลับมาระบาดได้เสมอ จนทำให้ขณะนี้ทั่วโลกมีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (SARS-CoV-2) มากกว่า 51 ล้านคนไปแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตมีอยู่เกือบ 1.3 ล้านคน


ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก :sanook,Bloomberg

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย