วันอังคารที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2562

อินเดียก็เจอ หมอกพิษปกคลุมนิวเดลี ติดหนึ่งในพื้นที่คุณภาพอากาศแย่สุดในโลก


  
     กรุงนิวเดลี เมืองหลวงอินเดีย เผชิญภาวะฝุ่นพิษรุนแรงหนัก ระดับค่า PM2.5 สูงถึง 500 ติดเป็นหนึ่งในพื้นที่คุณภาพอากาศแย่สุดในโลก การท่องเที่ยวกระทบหนัก นักท่องเที่ยวแห่ยกเลิกทริป 


เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2562  มีรายงานว่า กรุงนิวเดลี เมืองหลวงของอินเดีย กำลังเผชิญกับวิกฤตทางอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ผลเนื่องมาจากปัญหามลพิษทางอากาศระดับรุนแรงทำลายสถิติ ฝุ่นหนาปกคลุมทั่วเมือง โดยขณะนี้ ค่าตรวจวัดมลพิษในอากาศสูงกว่าระดับที่รัฐบาลสหรัฐฯ แนะนำถึง 14 เท่า เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา   

รายงานระบุว่า ฝุ่นพิษในเมืองนิวเดลีเพิ่มปริมาณขึ้นมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจำนวนหนึ่ง เปิดเผยว่า จำนวนตัวเลขนักท่องเที่ยวลดลงมากกว่า 10-25 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวชาวยุโรป ได้ยกเลิกทริปไปเป็นจำนวนมาก



โดยเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ค่าตรวจวัดระดับ ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5) ในกรุงนิวเดลี บางจุดสูงถึง 500 ทำลายสถิติระดับสูงสุด จากเมื่อปีที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2561 ระดับ PM2.5 สูงสุดอยู่ที่ 450 ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่ต้องฉลองเทศกาลคริสต์มาสในอาคารบ้านเรือน

กรุงนิวเดลี ติดอันดับเป็นหนึ่งในพื้นที่คุณภาพอากาศแย่ที่สุดในโลก โดยรายงานของ Assocham สมาคมด้านการท่องเที่ยวของอินเดีย ได้ออกประกาศเตือนในรายงานเมื่อปี 2560 ระบุว่า กรุงนิวเดลี จะสูญเสียความนิยมจากนักท่องเที่ยวไป แม้ว่าจะมีการพัฒนาคุณภาพอากาศ ขณะที่ทางรัฐบาลและทางผู้ว่าการเมืองนิวเดลี กำลังเร่งหาแนวทางและมาตรการระยะยาวที่สามารถควบคุมได้จากต้นกำเนิดของมลพิษ 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : hilight.kapook , เดลี่เมล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย