วันจันทร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ยึดกัญชา 75,000 ต้น ตร.ยูเครนบุกแปลงที่ดิน แฉ ส.ส.เป็นเจ้าของ



        สำนักงานตำรวจแห่งชาติยูเครนระบุว่า ปฏิบัติการตรวจค้นมีขึ้นวันที่ 6 ส.ค. เจ้าหน้าที่พบพุ่มไม้ตระกูลกัญชามากกว่า 75,000 ต้น ปลูกเป็นแถบกว้างราว 15 เมตร เลียบคลอง คิดเป็น 20,000 ตารางเมตร บนแปลงที่ดินของสหกรณ์การเกษตร-การประมง “ดานูบ นีวา

เจ้าหน้าที่บุกแปลงที่ดินตามคำสั่งศาลเขตอิสมาอิล พบคนขับรถแทรกเตอร์และพนักงานรักษาความปลอดภัย โดยกัญชาบางส่วนถูกเก็บเกี่ยวก่อนหน้านี้แล้ว พร้อมมีการจุดไฟเผาแปลงที่ดิน ตำรวจจึงยึดกัญชาที่เหลือและรถแทรกเตอร์สำหรับเก็บเกี่ยวด้วย

รายงานระบุว่า ในตลาดมืดยูเครน กัญชามากกว่า 75,000 ต้น จะมีมูลค่าสูงถึง 75 ล้านฮริฟเนีย (ราว 88 ล้านบาท) ปฏิบัติการตรวจค้นสิ้นสุดวันที่ 17 ส.ค. ศาลมีคำสั่งอายัดกัญชาและรถแทรกเตอร์ที่ตำรวจยึดทั้งหมด


ขณะเดียวกัน มีรายงานว่า สหกรณ์การเกษตร-การประมง “ดานูบ นีวา” มีผู้บริหารใหญ่เป็น นายอนาโตลี เชเรดนีเชนโค สมาชิกสภาแคว้นโอเดสซา สังกัดพรรคออปโพซีชัน บล็อก พรรคฝ่ายค้านรัฐบาลยูเครน ซึ่งทำการเช่าแปลงที่ดินของรัฐบาล

เจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่า พุ่มไม้ตระกูลกัญชาที่ยึดทั้งหมดเป็นส่วนประกอบของยาเสพติดหรือไม่ หลังจากนั้นจะดำเนินการระบุชื่อผู้ต้องสงสัยที่มีส่วนเกี่ยวข้องการปลูกกัญชามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ การเพาะปลูกกัญชา 75,000 ต้น เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 310 วรรค 2 แห่งประมวลกฎหมายอาญายูเครน ฐานเพาะเมล็ดหรือปลูกกัญชา 50 ต้น หรือมากกว่าโดยผิดกฎหมาย ซึ่งมีโทษจำคุกตั้งแต่ 3-7 ปี อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยรายใดในเวลานี้





ที่มา >>> khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย