วันศุกร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2561

คนตายอัดคลิปไว้ แฉตร.ใส่กุญแจมือแล้วยิง อำพรางว่าขัดขืน



       คนตายอัดคลิปไว้ – เมื่อ 7 มิ.ย. เอเอฟพีรายงานว่า รัฐบาลบังกลาเทศเผชิญกับข้อครหาจากสังคมอย่างรุนแรงและหน่วยงานสิทธิมนุษยชนสากล กรณีดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติดที่ให้อำนาจเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯ คนร้าย ปรากฏว่ามีเหยื่อถูกสังหารเปิดโทรศัพท์อัดคลิปนาทีตายของตนเอง กลายเป็นหลักฐานฟ้องโลก



นโยบายนี้ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 130 ราย และถูกจับกุมกว่า 15,000 คน หลังปฏิบัติการนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ 15 พ.ค. สำหรับคลิปเสียงอื้ออึงดังกล่าว ระบุว่าได้มาจากนางอายีชา เบกุม ภรรยาของนายอัครามุล เฮก ผู้ถูกตำรวจวิสามัญฯ นางเบกุมเปิดคลิปเสียงนี้ให้สื่อมวลชมร่วมฟัง เพื่อหักล้างข้อกล่าวหสเป็นหนึ่งในผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่และมีอาวุธในครอบครอง ขัดขืนการจับกุม

นางเบกุมกล่าวว่า ตำรวจฆ่าสามีอย่างเลือดเย็นในคืนวันที่ 27 พ.ค. ด้วยการยิงสามีขณะถูกใส่กุญแจมือแล้วยิงทิ้ง หลังจากนั้นปลดกุญแจมืออำพรางให้ดูเหมือนการยิงสู้กัน แต่สามีเปิดสายโทรศัพท์ทิ้งไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตนที่อยู่อีกฝั่งหนึ่งคอยฟังและอัดคลิปเสียงเหตุการณ์ไว้

ด้านหน่วยงานสิทธิมนุษยชนสากลระบุว่า หากคลิปดังกล่าวเป็นจริงจะถือเป็นหลักฐานชิ้นแรกที่บ่งชี้ถึงการสังหารแบบศาลเตี้ยของตำรวจในการปราบปรามดังกล่าว

ขณะที่นายอัสดุซซามาน ข่าน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการภายใน (เทียบเท่ามหาดไทย) ระบุว่า ตำรวจกำลังตรวจสอบคลิปดังกล่าว แต่ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นใดๆ



คนตายอัดคลิปไว้

 ที่มา >>> khaosod

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

รถไฟชนกันในกรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย

       รถไฟโดยสารกับรถไฟขนส่งสินค้าชนกัน ที่กรีซ ไฟลุกท่วมตู้โดยสาร 3 ตู้ ดับแล้ว 16 ศพ บาดเจ็บอีกเฉียดร้อย